Tin công nghệ

Xu hướng ứng dụng công nghệ VoIP vào hệ thống tổng đài

Ngày 18 Tháng 03, 2022

xFone là giải pháp tổng đài điện thoại ứng dụng công nghệ VoIP (Voice over IP) trên nền Cloud hiện đại giúp doanh nghiệp có thể triển khai nhanh chóng và hiệu quả mà không phải đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị tổng đài tốn kém.


VoIP (Voice over Internet Protocol – Thoại qua Giao thức Internet) là công nghệ truyền dẫn tiếng nói qua các mạng lưới hoạt động dựa trên Giao thức Internet (IP). Được thiết kế ban đầu để phục vụ cho việc nối mạng dữ liệu, IP đã được ứng dụng vào việc nối mạng thoại sau khi chính thức được xem là chuẩn toàn cầu cho việc kết nối mạng dữ liệu.

Vì sao xu hướng ứng dụng công nghệ VoIP vào hệ thống tổng đài ngày càng được sử dụng rộng rãi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

  1. Khả năng kết nối

Tổng đài VoIP xFone thực hiện các cuộc gọi thoại thông qua kết nối Internet thông thường của Doanh nghiệp, không còn sử dụng đường kết nối dây điện thoại truyền thống để đảm bảo chất lượng cuộc gọi và khả năng kết nối cao hơn, giảm thiểu các rủi ro sự cố mất tín hiệu thường hay gặp của kết nối dây điện thoại truyền thống.

Tổng đài xFone sử dụng các thiết bị đầu cuối khá đa dạng và linh hoạt, ngoài việc tương thích với các thiết bị IP Phone thông dụng thì, xFone còn có thể kết nối qua Wifi, 3G/4G khi sử dụng App trên Smartphone hoặc truy cập bằng Web-client trên các trình duyệt phổ biến (Chrome, Firefox) giúp người dùng kết nối tổng đài mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, trong một số trường hợp thì xFone cũng có thể đấu nối tích hợp với Hệ thống tổng đài cũ của Doanh nghiệp cũng như các thiết bị điện thoại Analog cũ thông qua các thiết bị chuyển đổi tín hiệu (VoIP Gateway).

  1. Tiết kiệm chi phí cước thoại

Công nghệ VoIP giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cước thoại khi thực hiện cuộc gọi giữa các cơ sở (chi nhánh) và các cuộc gọi nội bộ là hoàn toàn miễn phí.

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động thì việc nâng cấp hệ thống tổng đài rất dễ dàng và nhanh chóng, không cần phải đầu tư thay thế hệ thống mà chỉ cần khai báo mở rộng số lượng người dùng, tăng năng lực tổng đài (số cuộc gọi đồng thời) theo nhu cầu sử dụng (pay as you go).

Vì thế tổng đài VoIP xFone là sự lựa chọn phù hợp cho các Doanh nghiệp đang cần tối ưu chi phí, đặc biệt là các Doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các công ty Start-up.

  1. Cài đặt dễ dàng

Tổng đài VoIP xFone là một bộ phần mềm tiêu chuẩn đóng gói nên dễ dàng cài đặt trên các máy chủ (server) của Doanh nghiệp vô cùng nhanh chóng.

Có thể cài đặt xFone trên Cloud hoặc lựa chọn cài đặt On-premise tại hệ thống local của doanh nghiệp. Giải pháp phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau nên dễ dàng cài đặt và thích ứng.

  1. Quản trị thông minh

xFone không chỉ cài đặt, sử dụng dễ dàng mà còn có thể tự động cập nhật và nâng cấp hệ thống. Với giao diện thân thiện, tất cả thông tin cần thiết đều được thể hiện trên màn hình quản trị và hệ thống report trực quan giúp tiết kiệm khá lớn về thời gian và chi phí quản trị.

  1. Truyền thông hợp nhất đa phương tiện

Ngoài các tính năng cơ bản của một tổng đài VoIP thì xFone còn là một Hệ thống Truyền thông hợp nhất đa phương tiện,trong đó tất cả các phương tiện truyền thông, các thiết bị truyền thông và các kênh thông tin đại chúng được tích hợp lại trên cùng một Tổng đài, cho phép người sử dụng có thể liên lạc với bất cứ ai, khi họ ở bất cứ nơi đâu, và theo thời gian thực.

Cùng với tính năng chính của Tổng đài là voice thì xFone còn tích hợp sẵn các công cụ truyền thông khác như: tính năng Chat nội bộ, gửi dữ liệu, e-mail xác thực tài khoản, xem trạng thái tổng đài viên, các tính năng mobility mạnh mẽ, và đặc biệt là tổng đài tiên phong trong việc tích hợp sẵn tính năng Hội nghị truyền hình trên web (web-meeting) trên cùng một tổng đài, đồng bộ của Hãng và hoàn toàn miễn phí..

  1. Chức năng dịch vụ khách hàng nâng cao

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, việc không bao giờ bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng là rất quan trọng. Tổng đài VoIP xFone bao gồm tính năng Contact Center nâng cao, những tính năng mà trước đây chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp lớn. Các cuộc gọi có thể được liên kết với hồ sơ khách hàng trước khi nhân viên thực hiện cuộc gọi. xFone tích hợp CRM (Customer Relationship Managemen – Quản lý quan hệ khách hàng) cho phép phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng để cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

xFone sử dụng công nghệ của Hãng 3CX – Hãng tổng đài đa quốc gia hàng đầu Thế giới hiện nay, đã được trải nghiệm và thử nghiệm với hàng ngàn doanh nghiệp sử dụng trên toàn cầu (250,000 tổ chức, doanh nghiệp). Vì vậy doanh nghiệp có thể tin tưởng về chất lượng sản phẩm cùng với đó là dịch vụ hỗ trợ 24/7.

Lời kết:

Trên đây là những tính năng của một hệ thống tổng đài VoIP mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ, chắn chắn sẽ có thêm nhiều các tính năng mới được cập nhật nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của Doanh nghiệp.

Là đối tác CCSP (Cloud Certified Services Provider) duy nhất của Red Hat tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, đối tác hợp tác của VNPT về mặt hạ tầng điện toán đám mây, cùng đó là hợp tác chiến lược với nhiều đơn vị công nghệ thông tin hàng đầu trong nước và quốc tế khác, Sao Bắc Đẩu Telecom là đơn vị hàng đầu cung cấp Hệ sinh thái dịch vụ điện toán đám mây chuyên nghiệp và toàn diện cho các doanh nghiệp. Các dịch vụ của Sao Bắc Đẩu Telecom luôn đảm bảo an ninh công nghệ, an toàn dữ liệu, tính bảo mật cao và sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia trong suốt quá trình sử dụng.

Sao Bắc Đẩu Telecom – Giải pháp Chuyển đổi số Toàn diện & Hiệu quả

Hotline: 1900 59 99 69 – Email: infor.telecom@saobacdau.vn

Website: www.saobacdautelecom.vn

CONTACT US