Triển khai thử nghiệm tổng đài tư vấn viên ảo Callbot:
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế đã phối hợp với tỉnh Bắc Ninh triển khai thử nghiệm tổng đài tư vấn viên ảo Callbot thực hiện các cuộc gọi đến hơn 1.000 người dân Bắc Ninh để ghi nhận thông tin liên quan đến khai báo y tế và phản ánh về dịch bệnh Covid-19.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, ngày 24/5/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu tất cả công nhân, nhân viên công ty trên địa bàn tỉnh phải khai báo y tế điện tử. Khai thác thông tin từ dữ liệu khai báo y tế của người dân sẽ giúp ngành y tế kịp thời phát hiện những trường hợp có triệu chứng dịch tễ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần. Với khối lượng dữ liệu tờ khai lớn, cần huy động nhiều tình nguyện viên để thực hiện các cuộc gọi xác minh. Để hỗ trợ việc khai thác, xác minh dữ liệu khai báo y tế và tiếp nhận phản ánh của người dân, Bộ Y tế đã phối hợp với tỉnh Bắc Ninh triển khai tổng đài tư vấn viên ảo Callbot.
Ngày 3/6/2021, tổng đài tư vấn viên ảo Callbot đã thực hiện 1.067 cuộc gọi tới người dân để ghi nhận thông tin liên quan đến khai báo y tế và phản ánh của người dân về dịch bệnh Covid-19. Tỷ lệ cuộc gọi thành công là 30% trong đó xác minh 41% trường hợp đi qua vùng dịch, 14% có tiếp xúc gần với các trường hợp F0, F1, F2, 8% trường hợp có triệu chứng.
Qua đánh giá kết quả thu được từ hơn 1.000 cuộc gọi, việc khai báo y tế thông qua tổng đài viên ảo Callbot đối với người dân còn khá mới mẻ do chưa được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi. Mặt khác thời gian qua có một số thông tin sai lệch về việc người dân mất phí khi nghe điện thoại từ tổng đài ảo Callbot cũng khiến người dân e dè trong việc tiếp nhận các cuộc điện thoại. Để Callbot thực sự phát huy tác dụng, thời gian tới cần đẩy mạnh truyền thông, phổ biến rộng rãi để người dân quen thuộc với việc tương tác và nhận thức được tính hiệu quả của Callbot.
Cung cấp hạ tầng Cloud Server cho ứng dụng PC-Covid phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia:
Tự hào khi là nhà cung cấp Hạ tầng cho Phần mềm chủ đạo hiện nay đang được áp dụng trong toàn dân là PC-Covid, Sao Bắc Đẩu đã cung cấp Hạ tầng với một lượng tài nguyên lớn về lưu trữ lên đến hàng ngàn TB, hàng ngàn GB vùng nhớ, bộ vi xử lý ảo cho Hệ thống PC-Covid.
Với mặt bằng Hạ tầng chuyên nghiệp và đạt các tiêu chuẩn Quốc tế, cùng với lượng tài nguyên sẵn sàng cung cấp và mở rộng dồi dào. Hạ Tầng của Sao Bắc Đẩu đã hoạt động xuyên suốt, ổn định và chuẩn mực, trên cơ sở đó cung cấp một nền tảng vững chắc cho Hệ thống phần mềm PC-Covid hoạt động.
Hiện nay qua PC-Covid, các thông tin như việc tiêm Vắc-xin, Khai báo y tế, Quét mã QR khi di chuyển.. đã vận hành ổn định; đáp ứng nhu cầu như một Hệ thống tổng hợp trong việc khai báo và tham chiếu thông tin Y tế với nền tảng Tài nguyên và Hạ tầng của Sao Bắc Đẩu cung cấp.